Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Posted by sieuthigaubong.vn on tháng 11 06, 2017 No comments
Đúng là có những thứ tưởng chừng như vô cùng nhỏ nhặt, nhưng cũng có thể mang đến cho chúng ta những bài học vô cùng quý giá. Trong kinh doanh cũng vậy. Hôm trước tôi cũng đã kể cho các bạn về việc bán gấu bông trên vỉa hè Ngã Tư Nguyễn Thị Minh Khai – CMT8 Hồi sinh viên rồi.
Tuy rằng việc bán gấu bông đó là nhỏ nhặt nhưng đã mang lại cho tôi rất nhiều những bài học quý giá về kinh doanh sau này. Có mấy câu chuyện thế này:


1. Để bán gấu bông hay kinh doanh gì cũng phải mặt dày!

Hôm đó thập thò mãi mới dám bước vào quán của một cô bán hàng ăn, nhìn chắc khoảng trên 50 tuổi và khá là bặm trợn.
Mình mới nhỏ nhẹ:
– Cô ơi, cháu xin bán hàng gấu bông ở đâu được không ạ?”.
Không nói gì, chỉ nhìn. Mình hơi hốt:
– Cháu sinh viên, mà cháu chỉ bán buổi tối, từ 6h thôi ạ
Vẫn không nói, định bụng thôi quay ra.
– Cháu sẽ để gọn đồ vào trong này để không ảnh hưởng đến cô
Vẫn thái độ lừ lừ…
– Mai mang ra mà bán!!
Thế nên nhiều lúc cứ liều, càng mặt dày càng tốt.


2. Trong kinh doanh, kinh nghiệm luôn là điều cực quý giá mà không sách nào dạy

Những người kinh doanh như cô kể trên có những kinh nghiệm rất quý báu để mình học hỏi.
Không hề học thuật, không hề phức tạp nhưng rất hiệu quả. Mấy hôm bán mình thấy không hiệu quả lắm, mới tâm sự: “sao cháu không thấy có nhiều người hỏi hàng lắm cô nhỉ?”. Cô chỉ bảo: “bán hàng vỉa hè là phải sáng, phải có đèn thì người ta mới chú ý được”. Quả đúng như thế, sau khi sắm quá bóng đèn hơn 100k thì khách hỏi và mua hàng nhiều hẳn. Thế mới nói kinh nghiệm quan trọng lắm.

3. Kiên trì thì nhất định sẽ thành công

Hồi mình bán có một chú cũng ở gần đó kinh doanh máy bơm nước, chú mới động viên mình: “mày thế là giỏi đấy, cứ kiên trì lên, mới đầu chưa đông khách thì dần sẽ có khách quen dần, lấy nhiều hàng vào, thóc đâu bồ câu đấy không lo gì hết. Chỉ cần giữ được khách quen là được.”
Đúng thế, làm kinh doanh thì chữ tín là quan trọng nhất. Bởi thế cho nên tính đến bây giờ, cái mà mình luôn chú trọng nhất là chữ tín. Lợi nhuận ngắn hạn có thể bỏ, rồi sẽ gỡ lại được, nhưng bỏ mất chứ Tín thì là mất tất, không bao giờ lấy lại được. Và làm kinh doanh gì cũng vẫy, cứ kiên trì bám đuổi mục tiêu thì rồi sẽ thành công.
Bởi thế nên sau này trước khi kinh doanh bất kỳ một dự án nào tôi đều tham khảo rất kỹ ý kiến của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Nói chung còn phải học hỏi rất nhiều!!
Tính đến giờ tôi vẫn bán gấu, chỉ là chuyên nghiệp và có nhiều mặt hàng hơn chút thôi. Bạn có thể tham khảo tại đây nhé!




Chúc các bạn vui vẻ !
Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt truy cập